(เทคโนโลยีความปลอดภัย)

(เทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับโครงการระบบรักษาความปลอดภัย) 

 

ถ้าพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัย หลายท่านอาจจะคาดไม่ถึงว่าสิ่งที่เคยเห็นในภาพยนตร์แนวสายลับ จารกรรม หรือสืบสวนสอบสวนจะมีอยู่จริงในปัจจุบัน โดยในฉบับนี้เราจะมาให้แนวคิดในการการกำหนดลักษณะของเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบคร่าวๆ เพื่อให้เหมาะสมกับโครงการแต่ล่ะประเภท ดังนี้

 

* เทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับบ้าน ห้องพัก คอนโดและที่อยู่อาศัยทั่วไป 

1.) ชุด Video Door Phone ติดตั้งที่ประตูด้านหน้า เมื่อมีผู้มาเยือนแล้วกดปุ่ม (เสมือนกดออด) จากนั้นก็ดูภาพที่ Video Door Phone เพื่อตรวจสอบและพูดคุยแล้วจึทำการปลดล็อกประตู

2.) ระบบ Burglar Alarm เป็นระบบตรวจจับการบุกรุก เมื่อตรวจพบก็จะส่งสัญญาณไปยังเจ้าของบ้าน หรือผู้ให้บริการ (Alarm Monitoring) ผ่านระบบโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์ Router หรือ Modem ของผู้ใช้บริการ Internet โดยมีส่วนประกอบของระบบ เช่น

-Controller & Keypad ชุดควบคุม และแป้นกดรหัส เพื่อสั่งการปิด-เปิดระบบ

-Sensor ชุดอุปกรณ์ตรวจจับชนิดติดตั้งที่กรอบประตู/หน้าต่าง

-Motion Detection ตรวจจับความเคลื่อนไหว

-External I/O สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกได้ เช่น ต่อกับไซเรนเพื่อส่งเสียงแจ้งเตือน หรือต่อกับไฟฟ้าแสงสว่างเมื่อมีการตรวจจับความเคลื่อนไหวจะทำการเปิดไฟแสงสว่างในจุดที่กำหนดได้

 

*เทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับอาคารหรือสำนักงาน

ด้วยรูปแบบของโครงการประเภทนี้ จะมีความแตกต่างจากที่อยู่อาศัย เทคโนโลยีความปลอดภัยจะเป็นระดับที่

Advance มากขึ้น จะมีองค์ประกอบหลักดังนี้

1.) ระบบ CCTV  ติดตั้งในทุกพื้นที่ ตั้งแต่ทางเข้า-ออก จับภาพทั้งคนและพาหนะพื้นที่

สาธารณะหรือพื้นที่ส่วนกลาง ในลิฟท์โดยสารและขนของ พร้อมระบบการบันทึกภาพ

2.) ระบบบริหารการจอดรถ (ไม้กั้นรถยนต์) สามารถออกแบบเป็นระบบอัตโนมัติไม่ต้องใช้

เจ้าหน้าที่เลยหรือจะเป็นแบบมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก รวมถึงจะให้คิดคำนวณค่าบริการ

3.) ระบบตรวจสอบการเข้า-ออก อาคาร (Access Control System) สามารถกำหนดสิทธิ์การ เข้า-ออก

อาคาร พื้นที่ หรือกำหนดเวลาการเข้า-ออก ด้วยเทคโนโลยีหลากหลาย เช่น (Card Reader)

สามารถเลือกประเภทบัตรได้, (Finger Scan) การสแกนลายนิ้วมือ (IRIS Scan) การสแกนม่านตา,

(Facial Scan) การสแกนใบหน้า,(Palm Vein Scan) การสแกนเส้นเลือดดำที่ฝ่ามือ

4.) ระบบเดินตรวจเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (นาฬิกายาม) ในกรณีที่อาคารมีพื้นที่ขนาดใหญ่ หรือในช่วง

นอกเวลาทำการ อาจจะมีการกำหนดให้เจ้าหน้าที่เดินตรวจตราโดยใช้เทคโนโลยี เช่น Guard Tour

(GT4 GT9 GT11 EzyGruad รุ่น Grand)


  • Article-mionic03 (1).jpg
    กล้องวงจรปิดในปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะในการใช้งานต่างๆ ในทุกรูปแบบ โดยองค์ประกอบสำคัญหนึ่งที่จะทำให้กล้องวงจรปิดทำงานได้อย่างประสิทธิภ...

  • Article-mionic02.jpg
    ไม่ว่าจะเป็นบ้าน บริษัท หรือแม้กระทั่งห้างร้าน กล้องวงจรปิดได้เข้ามามีบทบาทสำคัญของหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดอีกรูปแบบหนึ่งในปัจจุบัน ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่เรียบง่ายและไม...

  • Article-mionic.jpg
    ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ก้าวหน้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ทำให้ผู้คนมองหาเครื่องมือต่างๆ อย่างเช่น ทั้งกล้องวงจรปิด ระบบล็อคดิจิ...

  • detector.png
    ปัจจุบันการก่อวินาศกรรมเป็นภัยร้ายที่น่ากลัวก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมากสถานที่ๆมีความเสี่ยงในการเป็นเป้าหมายและล่อแหลมในการก่อวินาศกรรมได้แก่สนามบินศาลเรื...

  • DSCF7810 (Custom).JPG
    บริษัท องค์กร ร้านค้า หลากหลายหน่วยงานที่เลือกใช้บริการเครื่องบันทึกเวลา เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการคำนวน ขาด ลา มาสาย โอทีวันหยุด และนั่นเป็นเหตุผลที่จะต้องดึงข้อมูลออกมาเพื่อประ...

  • EZY-C.png
    ในปัจจุบันธุรกิจกลุ่มธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวกับที่พักอาศัย หมู่บ้าน คอนโดมิเนี่ยม ห้องชุดหรือแม้แต่ออฟฟิศที่ทำงาน โรงงาน ห้างสรรพสินค้า สนามบิน หรือแม้กระทั่งองค์กรต่าง...

  • นาฬิกายาม EzyGuard (2).jpg
    วันนี้จะมาแนะนำนาฬิกายามรุ่นใหม่ พิเศษยังไงมาดูกันคะ1.เครื่องติดสิทธิ์แอดมินก็สามารถลงโปรแกรมได้ เคยไม๊คะ ไปติดตั้งระบบที่หน่วยงานลูกค้า ลงโปรแกรมไม่ได้ เนื่องจากได้มีการล็อคคอมพิว...

  • Face Recognition.png
    ระบบวิเคราะห์ใบหน้าถือว่าเป็นหนึ่งในระบบที่ใช้ในการพิสูจน์ยืนยันตัวตนบุคคล โดยใช้คุณลักษณะจำเพาะทางสรีระ (ฺBiometric) โดยระบบรู้จำใบหน้าจะทำงานโดยการเปรียบเทียบใบหน้าจากภาพถ่ายดิจิ...

  • 6342965-AHD Smartpro1.jpg
    การใช้งานของระบบนี้มีข้อดีคือท่านไม่จำเป็นจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงการติดตั้งเดินสายใหม่ทั้งหมด คุณยังสามารถใช้งานสายสัญญาณแบบเดิมที่เป็นสาย Coaxial cables ได้เหมือนเดิม หรือบางคนจะใช...

  • asd_v2_pic6.gif
    การป้องกันปัญหากล้องวงจรปิดในฤดูฝน จากปัญหาที่พบกันบ่อยของระบบกล้องวงจรปิดในช่วงฤดูฝน หรือเมื่อมีฝนฟ้าคะนองนั้นบทความนี้จะเป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันปัญหาที่จะทำให้ ระบบก...

  • images.jpg
    ทำไมถึงสแกนลายนิ้วมือยากเพราะเหตุใด ปัจจัยที่ทำให้เกิดการสแกนนิ้วไม่ติดนั้นอาจเกิดได้จากหลายนสาเหตุไม่ว่าจะเป็นเกิดจากตัวผู้ใช้เองหรือเกิดจากที่ตัวอุปกรณ์ แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดข...

  • autodoor6.jpg
    เปิด-ปิดอย่างมั่นใจกับระบบ Auto Door ประตูอัตโนมัติ คือ การใช้ระบบมอเตอร์ในการควบคุมการเปิด – ปิด ประตู ซึ่งมอเตอร์นั้นจะมีแรงในการควบคุมการเปิด– ปิดของบานประตูแตกต่างกันออกไป ขึ้น...

  • 1.JPG
    เพิ่มประสิทธิภาพความรักษาความปลอดภัยอีกระดับกับFace Scan System ระบบสแกนใบหน้า Face Scan SystemหรือFace Recognitionเป็นเทคโนโลยีImage Processingชนิดหนึ่งที่ทำการจับภาพรูปใบหน้าเดิม...

  • Untitled.png
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือติดสิทธิ์ Admin นับว่าเป็นความยุ่งยากที่ลูกค้าหลายท่านไม่อยากเจอนั้นคือการแก้ไขปัญหาของผู้ดูแลพบว่าเครื่องสแกนลายนิ้วมือติดสิทธิ์ผู้ดูแล โดยที่เราไม่ทราบว่...

  • USB Flash Drive.jpg
    การดึงข้อมูลเวลาทำงานโดยใช้ แฟลชไดร์ฟ USB เกิดเป็นประเด็นหลักของการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า หรือแม้แต่เครื่องทาบบัตร ที่ใช้การดึงข้อมูลด้วย แฟลชไดร์ USB บางท่านอ...

  • ระบบ Access Control เป็นเครื่องมือสำคัญในการรักษาความปลอดภัย ช่วยปกป้องข้อมูลและทรัพย์สิน องค์กรและบุคคลทั่วไปควรศึกษาข้อมูล เลือกใช้ระบบที่เหมาะสมกับความต้องการ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย
    ระบบควบคุมการเข้าออก (Access control) คืออะไร? ระบบ Access Control คือ ระบบที่ใช้ควบคุมการเข้าออกพื้นที่ กำหนดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล หรือทรัพยากร โดยอนุญาตให้เฉพาะบุคคลที่ได...

  • เครื่องทาบบัตร คีย์การ์ด (17).png
    ควบคุมการเข้าออกอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องทาบบัตร คีย์การ์ด เครื่องทาบบัตร คีย์การ์ด คืออะไร? เครื่องทาบบัตร คีย์การ์ด เป็นอุปกรณ์ควบคุมการเข้าออกประตูที่ใช้บัตร RFID แท...

  • เครื่องสแกนนิ้วมือเพื่อควบคุมการเปิดปิดประตูและบันทึกเวลาทำงานของพนักงาน
    10 เหตุผลที่ควรใช้เครื่องสแกนนิ้วมือควบคุมการเปิดปิดประตู การใช้เครื่องสแกนนิ้วมือเพื่อควบคุมการเปิดปิดประตูมีข้อได้เปรียบหลายประการที่ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีต่อความปลอดภัยแล...

  • การติดตั้งกลอนไฟฟ้าแบบต่าง ๆ (13).png
    กลอนไฟฟ้าแบบไหนที่จะเหมาะกับประตูของคุณ กลอนไฟฟ้า: อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยดิจิทัลสำหรับระบบควบคุมการเข้าออก ในยุคดิจิทัล การรักษาความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง กลอนไฟฟ้าจ...

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,428,737