VDO Door Phone / Intercom

ก่อนจะมาเป็น VDO Door Phone      

ระบบอินเตอร์คอม เป็นคำเรียกสั้นๆ ของ intercommunication หมายถึงระบบการสื่อสารระหว่างภายในอาคาร ที่พัก ที่ระยะทางไม่ห่างไกลกันมากนัก ใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคล หรือกลุ่มคณะที่อยู่ต่างสถานที่ 

แรกเริ่มเดิมทีการใช้ระบบอินเตอร์คอม (Audio Door Phone)vจะเป็นการพูดคุยสนทนาผ่าน ตัวส่งและตัวรับ ซึ่งในที่นี้ขอเรียกตัวส่งว่า "กริ่ง" และตัวรับเรียกว่า "โทรศัพท์" โดยมีหลักการทำงานง่าย ๆ คือ ผู้มาติดต่อกดกริ่งที่ประตูภายนอกอาคาร และบุคคลภายในอาคารยกหูรับสายหรือกดปุ่ม Speaker Phone เพื่อติดต่อสนทนา หากต้องการให้ผู้มาติดต่อเข้ามาภายในก็สามารถกดปุ่มปลดล็อคประตูที่มีระบบล็อคอัตโนมัติเพื่อปลดล็อคจากตัว "โทรศัพท์"  เพียงเท่านี สะดวก รวดเร็ว และไม่มีค่าใช้จ่ายในการโทรแต่ละครั้ง อีกทั้งยังมั่นใจว่าไม่มีบุคคลแปลกปลอมเข้ามารบกวนได้อีกด้วย

ต่อมาได้มีการพัฒนาระบบอินเตอร์คอมให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งในที่นี้จะขอเรียกระบบนี้ว่า VDO Door Phone จึงได้มีการปรับเปลี่ยนตัวรับจาก "โทรศัพท์" เป็นจอ "มอนิเตอร์" ซึ่้งสามารถดูภาพเคลื่อนไหวของผู้มาติดต่อภายนอกได้ ปัจจุบันจอมอนิเตอร์มีมากมายหลายขนาด แต่ส่วนใหญ่ที่นิยมจะเป็นจอมอนิเตอร์ที่มีขนาด 3.5 " และ 7 "  หลักการทำงานก็ยังคงเหมือนเดิมผู้มาติดต่อกด "กริ่ง"ทีประตูภายนอก และบุคคลภายในกดปุ่มรับสายเพื่อสนทนา  และกดปลดล็อคประตูที่มีระบบล็อคอัตโนมัติเพื่อปลดล็อค จากตัว "จอมอนิเตอร์" หากต้องการให้ผู้ติดต่อ สามารถเข้ามาภายในได้ ซึ่งในปัจจุบันสามารถติดตั้งได้ทั้งแบบเดินสายไฟ และไร้สายรู้จักกันในนาม Wireless VDO Door Phone  

ทำไมต้องใช้อินเตอร์คอม (Audio Door Phone) / VDO Door Phone

1.ป้องกันผู้ไม่พึงประสงค์มารบกวนในสถานที่ส่วนตัว

2.ติดต่อสื่อสารพูดคุยกันได้สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาลงไปสนทนา หรือเปิดประตู

3.ในยามวิกาลป้องกันบุคคลแปลกหน้าหรือกลุ่มมิจฉาชีพ

4.คนแก่ คนเจ็บป่วย ที่ไม่สะดวกเดินขึ้น - ลง บันไดหลายชั้น     

 

ระบบอินเตอร์คอม (Audio Door Phone) / VDO Door Phone เหมาะสำหรับโครงการบ้านจัดสรร ทาวน์เฮ้าส์คอนโด หน่วยงานราชการและสำนักงานยุคใหม่ที่ทันสมัย  ลองให้ระบบ ระบบอินเตอร์คอม (Audio Door Phone) / VDO Door Phone เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนะค่ะ

 

Video Door Phone , Videophone , Video Intercom หรือที่เราเรียกให้เข้าใจกันง่าย ๆ ว่า กริ่งประตู (Door Bell) อุปกรณ์ที่จะช่วยตรวจสอบผู้มาติดต่อให้คุณ เมื่อมีผู้มาติดต่อที่ด้านหน้าประตูจะต้องกดกริ่ง เพื่อสนทนากับคนที่อยู่ภายใน หากต้องการให้ผู้มาติดต่อเปิดประตูเข้ามาได้ คนที่อยู่ภายในสามารถกดปลดล็อคประตูจากตัว มอนิเตอร์ ด้านในได้ทันที รองรับระบบกลอนประตูอัตโนมัติ  ปัจจุบัน VDO Door Phone สามารถดูออนไลน์ผ่านแอพในมือถือได้แล้ว เมื่อมีผู้ติดต่อกด กริ่งประตู จะแจ้งเตือนไปยังแอพมือถือทันที ต่อให้คุณไม่อยู่บ้าน ที่ทำงาน แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะไม่พลาดทุกการติดต่อ

กดกริ่ง เห็นภาพ พูดคุย ปลดล็อค
หน้าจอสี
เป็น intercom ในตัว 
เรียกดูภาพผู้มาติดต่อที่ทำงาน ที่พักอาศัย

 Video Door Phone ยี่ห้อ Kocom เป็นสินค้าจากแดนโสม ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลกเกี่ยวกับ Home Automation มีสินค้าให้เลือกมากมายหลากหลายรุ่น  ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแบบ  1 กริ่งประตู 2 Monitor  หรือ 2 กริ่งประตู 1 Monitor เลือกติดตั้งให้เหมาะสมตามความต้องการของคุณ

 

 


  • intercom KD-Q81T
    DOOR PHONE แบบHANDFREEรุ่น KD-Q81T และ KDP-Q81F เป็นทั้งระบบ Door Phone และ Intercom ในตัว ซึ่งระบบสื่อสารภายในนี้จะประกอบไปด้วย1 กริ่งหน้าออฟฟิศ เชื่อมต่อ Audio Door Phone 4 จุดใน...
    ราคาปกติ ฿6,900
    โปรโมชั่นขาย ฿5,900

  • KCV-S701IP-1.png
    VDO Door Phone รุ่น KC-S81M+KCV-S701IP เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ Application ดูผ่านมือถือ รองรับ IOS และ Android ส่ง incoming call ไปที่มือถือ เห็นภาพ พูดคุย ได้ ต่อมือถือได้ ...
    ราคาปกติ ฿26,900
    โปรโมชั่นขาย ฿25,900

  • ชุดKC-S81M+KCV-S701E_180614_0004.jpg
    VDO Door Phone รุ่น KC-S81M+KCV-S701EB กดกริ่ง เห็นภาพ พูดคุย ปลดล็อค หน้าจอสี ขนาด 3.5 นิ้วเป็น intercom ในตัว เรียกดูภาพผู้มาติดต่อที่หน้าบ้านของผู้อยูอาศัย ปุ่มกดเรียกติดต่อด...
    โปรโมชั่นขาย ฿9,900

  • KCV-A374+KC-MC30 1.jpg
    VDO Door Phone KCV-A374 & KC-MC30 กดกริ่ง เห็นภาพ พูดคุย ปลดล็อค หน้าจอสี ขนาด 7 สี เป็น intercom ในตัว เรียกดูภาพผู้มาติดต่อที่หน้าบ้านของผู้อยูอาศัย ปุ่มกดเรียกติดต่อด้านหน...
    ราคาปกติ ฿17,900
    โปรโมชั่นขาย ฿16,900

  • Intercom Kocom
    VDO Door PhoneKCV-W354 & KC-MC30 กดกริ่ง เห็นภาพ พูดคุย ปลดล็อคหน้าจอสีหน้าจอขนาด 3.5 นิ้วเป็น intercom ในตัวเรียกดูภาพผู้มาติดต่อที่หน้าบ้านของผู้อยูอาศัย ปุ่มกดเรียกติดต่อด้...
    ราคาปกติ ฿19,900
    โปรโมชั่นขาย ฿17,900

  • Audio Door phone KDP601AM-and-MS2D.jpg
    Audio Door PhoneMS-2D &KDP-601A ระบบกริ่งสนทนาหน้าประตูสามารถสนทนากับผู้มาติดต่อด้านหน้า และปลดล็อคได้โดยไม่ต้องเดินออกมาหน้าประตูเพื่อสื่อสารภายในได้ กดกริ่ง พูดคุย ปลดล็อค...

  • KCV-T701SM.png
    VDO Door Phone รุ่น KCV-T701SM & KC-MC30M กดกริ่ง เห็นภาพ พูดคุย ปลดล็อค หน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้วเป็น intercom ในตัว สามารถบันทึกภาพและเรียกดูย้อนหลังได้ ปุ่มกดเรียกติดต่อด้านห...
 
Visitors: 1,429,351