เครื่องสแกนนิ้ว เปิด-ปิดประตู

เครื่องสแกนนิ้วมือ เปิดปิดประตู

 เครื่องสแกนลายนิ้วมือ และควบคุมการเปิด-ปิดประตู ป้องกันพื้นที่ส่วนบุคคล ให้ผ่านประตูได้เฉพาะบุคคลที่ลงทะเบียนลายนิ้วมือไว้เท่านั้น สามารถตั้ง Time Zone กำหนดสิทธิ์ผู้ใช้งานได้ 50 รุปแบบ  ช่วยบันทึกเวลาการทำงานพร้อมทั้งตรวจสอบการขาด ลา มาสาย ทำโอทีได้ ใช้งานง่ายด้วย โปรแกรม Time Attendance  สามารถป้องกันการบันทึกเวลาแทนกันได้ 100% ไม่ต้องนับจำนวนชั่วโมงให้ยุ่งยากเหมือนเครื่องตอกบัตร อีกทั้งยังดูข้อมูลย้อนหลังได้อย่างง่ายดายสะดวกและรวดเร็ว รองรับ โปรแกรมเงินเดือน เพียงส่งออกไฟล์ข้อมูลขั้นสูง นำเข้า โปรแกรมเงินเดือน Business Plus  โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่น Auto TM ดึงข้อมูลบันทึกเวลาจากเครื่องสแกนลายนิ้วมือ อัตโนมัติเพื่อนำเข้าโปรแกรมเงินเดือนได้อัตโนมัติ ออกเงินเดือนได้ทันที ช่วยลดปัญหาการทำงานที่ซ้ำซ้อนและใช้เวลานานในการคำนวนเงินเดือนของพนักงาน 

ในปัจจุบันเครื่องบันทึกเวลาแบบสแกนลายนิ้วมือ มีราคาไม่แพงมาก สามารถจัดสรรงบประมาณออกมาซื้อใช้งานได้ในราคาค่อนข้างถูก แต่สิ่งที่ได้กลับมานั้นคุ้มค่าเป็นอย่างมาก ลดปัญหาการตอกบัตรแทนกัน กรณีที่คุณใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือ เพราะเป็นการยืนยันตัวบุคคลได้ 100% ทางบริษัทฯ ได้เลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ติดตั้งง่าย ใช้งานก็สะดวก มีการ Traning  การใช้งานตัวเครื่องและโปรแกรมให้กับบุคลากรของท่านได้อย่างเหมาะสมพร้อมเซ็ทระบบให้ท่านสามารถใช้งานได้ทันที

นอกจากเครื่องสแกนลายนิ้วมือ บันทึกเวลาทำงานแล้ว ทางบริษัทฯ ยังจัดจำหน่าย เครื่องสแกนนิ้ว เปิด-ปิดประตู | เครื่องสแกนใบหน้า และ เครื่องทาบบัตร ประตูคีย์การ์ด เพื่อป้องกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาพื้นที่ส่วนบุคคล หรือผู้ที่ไม่มีสิทธิ์เข้าออกประตูได้ ซึ่งสามารถใช้ทำงานร่วมกับ โปรแกรม Time Attendance ได้เช่นกัน

การใช้เครื่องสแกนนิ้วเพื่อควบคุมการเข้าออกประตูมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง มาดูกัน:

 ข้อดี:

 1. Enhanced Security: เครื่องสแกนนิ้วให้ความปลอดภัยระดับสูงสำหรับการควบคุมการเข้าออกประตู เนื่องจากลายนิ้วมือมีลักษณะเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล จึงเป็นเรื่องยากสำหรับบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตในการเข้าถึงผ่านบัตรปลอมหรือรหัส PIN ที่ขโมยมา สิ่งนี้จะช่วยลดความเสี่ยงของการเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตและเพิ่มความปลอดภัยโดยรวม

 2. ความสะดวกและรวดเร็ว: เครื่องสแกนนิ้วช่วยให้เข้าถึงประตูได้อย่างรวดเร็วและสะดวก พนักงานหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตสามารถสแกนนิ้วเพื่อปลดล็อกประตูได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจหรือบัตรผ่านประตู สิ่งนี้ช่วยประหยัดเวลาและลดโอกาสที่ข้อมูลประจำตัวจะสูญหายหรือใส่ผิดที่

3. เส้นทางการตรวจสอบและความรับผิดชอบ: ระบบสแกนนิ้วมักมาพร้อมกับความสามารถในการบันทึกในตัว ซึ่งสร้างเส้นทางการตรวจสอบของเหตุการณ์การเข้าออกประตู ข้อมูลนี้ให้บันทึกว่าใครเข้าถึงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งและเวลาใด ช่วยเพิ่มความรับผิดชอบในการสืบสวน กรณีเกิดเหตุไม่คาดคิดด้านความปลอดภัยเช่นโดนงัดแงะ โดนโจรกรรม สินทรัพย์สูญหายก็สามารถเช็คประวัติการเข้าออกของผู้ที่เข้ามาตามช่วงเวลาดังกล่าวได้

ข้อเสีย:

1. ข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัว: เช่นเดียวกับการใช้ข้อมูลไบโอเมตริกอื่นๆ ข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัวอาจเกิดขึ้นเมื่อติดตั้งเครื่องสแกนนิ้วเพื่อควบคุมการเข้าออกประตู บุคคลบางคนอาจมีข้อกังขาเกี่ยวกับการให้ลายนิ้วมือ กลัวการใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของตน สิ่งสำคัญคือต้องจัดการกับข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัวและปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับด้านความเป็นส่วนตัวที่เกี่ยวข้อง

2. ข้อจำกัดทางเทคนิค: เครื่องสแกนนิ้วอาจเผชิญกับข้อจำกัดทางเทคนิค เช่น การปฏิเสธที่ผิดพลาดหรือการยอมรับที่ผิดพลาด ปัจจัยต่างๆ เช่น นิ้วแห้งหรือสกปรก การบาดเจ็บ หรือการเปลี่ยนแปลงของลายนิ้วมืออาจส่งผลต่อความแม่นยำของระบบ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกเครื่องสแกนนิ้วที่เชื่อถือได้และทนทานซึ่งช่วยลดปัญหาเหล่านี้ให้เหลือน้อยที่สุด

3. ค่าใช้จ่าย: การติดตั้งระบบสแกนนิ้วสำหรับการควบคุมการเข้าออกประตูเกี่ยวข้องกับต้นทุนการลงทุนเริ่มต้นสำหรับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ค่าใช้จ่ายอาจเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับองค์กรที่มีงบประมาณจำกัดหรือมีจุดเชื่อมต่อหลายจุดเพื่อความปลอดภัย

4. ความน่าเชื่อถือของระบบ: ระบบสแกนนิ้วอาศัยการทำงานที่เหมาะสมของส่วนประกอบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ความผิดพลาดทางเทคนิค ไฟฟ้าดับ หรือความล้มเหลวของระบบอาจส่งผลให้การควบคุมการเข้าถึงหยุดชะงักชั่วคราวหรือเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดความไม่สะดวกหรือช่องโหว่ด้านความปลอดภัย

5. การยอมรับของผู้ใช้: การแนะนำเครื่องสแกนนิ้วสำหรับการควบคุมการเข้าออกประตูอาจเผชิญกับการต่อต้านหรือลังเลจากบุคคลบางคนที่ไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีหรือไม่พอใจกับแนวคิดในการใช้ลายนิ้วมือ การศึกษา การสื่อสาร และการจัดการกับข้อกังวลที่เหมาะสมสามารถช่วยปรับปรุงการยอมรับของผู้ใช้

สิ่งสำคัญคือต้องประเมินข้อดีและข้อเสียเหล่านี้อย่างละเอียดเกี่ยวกับความต้องการเฉพาะขององค์กร ข้อกำหนดด้านความปลอดภัย และพฤติกรรมการทำงานพนักงานของคุณ ก่อนที่จะนำเครื่องสแกนนิ้วมาใช้ในการควบคุมการเข้าออกประตู เช่น หากองค์กรของคุณทำงานเกี่ยวกับความชื้น อาหาร โรงน้ำแข็งไม่แนะนำให้ใช้สแกนนิ้วเพราะลายนิ้วมือจะบวม ไม่สม่ำเสมอ ควรใช้เครื่องทาบบัตรหรือเครื่องสแกนใบหน้าแทน

 

 

 

 

 

  • SF300 .png
    เครื่องทาบบัตรรุ่น SF300 สำหรับองค์กรขนาดเล็ก / กลาง รองรับ 1,500 ลายนิ้วมือ รอบรับ 80,000 รายการ เหมาะสำหรับอพาร์ทเม้นท์/คอนโดมิเนียมที่มีคนเข้า-ออกเยอะ โปรแกรมบริหารเวลา Time ...
    ราคาปกติ ฿13,000
    โปรโมชั่นขาย ฿12,500

  • SF400
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น SF400 เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก / กลาง รองรับ 1,500 ลายนิ้วมือ / Proximity card 5,000 ใบ เก็บข้อมูบการบันทึกได้ 100,000 รายการ หน้าจอ 2.8 นิ้ว มีฝาปิดหัว...
    ราคาปกติ ฿13,900
    โปรโมชั่นขาย ฿12,900

  • เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น F18.png
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น F18 เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก/กลาง/ใหญ่ รองรับ 3,000 ลายนิ้วมือ เก็บข้อมูบการบันทึกได้ 100,000 รายการ โชว์ชื่อ รหัส รูปพนักงานและ Logo บริษัทได้ โปรแก...
    ราคาปกติ ฿145,000
    โปรโมชั่นขาย ฿13,500

  • P160.png
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือ+ฝ่ามือรุ่น P160 เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก/กลาง/ใหญ่ สแกนฝ่ามือ สแกนนิ้ว หัวอ่าน Silk ID เชื่อมต่อด้วยระบบ Land,USB, Wifi( Optional) รองรับ600 ฝ่ามือ 3,000 ลา...
    ราคาปกติ ฿12,900
    โปรโมชั่นขาย ฿11,900

  • เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น F22.png
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น F22 เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก / กลาง / ใหญ่ เชื่อมต่อผ่านระบบ Wifi ได้ ทันสมัยสุด ๆ หัวอ่านรุ่นใหม่ Silk ID ไฟติดเมื่อสแกน ปุ่มกด Touch Screen ดีไซน์หร...

  • f21.jpg
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น F21 เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก / กลาง / ใหญ่ มีกล้อง สแกนนิ้วถ่ายรูปทันที หัวอ่านรุ่นใหม่ Silk ID ไฟติดเมื่อสแกน 3,000 ลายนิ้วมือ 100,000 รายการ โปรแกรม...

  • เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น Iclock700.png
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น Iclock700 มีกล้อง เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก / กลาง /ใหญ่ รองรับ 8,000 ลายนิ้วมือ บันทึกได้ 200,000 Record สแกนนิ้วพร้อมถ่ายรูป/มีฝาปิดหัวอ่านช่วยถนอมอายุ...

  • Iclock880.jpg
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น Iclock880 (มีกล้อง) สแกนนิ้วปุ๊บ ถ่ายรูปปั๊บเหมาะสำหรับองค์กรขนาด กลาง /ใหญ่ รองรับ 50,000 ลายนิ้วมือ บันทึกได้ 800,000 Record สแกนนิ้วพร้อมถ่ายรูป/มีฝาป...

  • เครื่องสแกนนิ้วมือรุ่น TF1700.png
    เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่น TF1700 กันน้ำ เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก / กลาง /ใหญ่ รองรับ 2,200 ลายนิ้วมือ รองรับบัตร 10,000 ใบ บันทึกได้ 50,000 Record กันน้ำมาตรฐาน IP65 เหมาะติดตั้ง...

10 เหตุผลที่ควรใช้เครื่องสแกนนิ้วมือควบคุมการเปิดปิดประตู

การใช้เครื่องสแกนนิ้วมือเพื่อควบคุมการเปิดปิดประตูมีข้อได้เปรียบหลายประการที่ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีต่อความปลอดภัยและความสะดวกสบาย นี่คือ 10 เหตุผลที่ชัดเจนที่ควรใช้เครื่องสแกนนิ้วมือเพื่อควบคุมการเปิดปิดประตู

 


1. ความปลอดภัย: เครื่องสแกนนิ้วมือช่วยป้องกันการเข้า-ออกที่ไม่ได้รับอนุญาต และช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับอาคารหรือที่อยู่อาศัย

 2. ความสะดวก: ใช้งานง่าย ไม่ต้องพกกุญแจหรือบัตร สามารถสแกนนิ้วมือเพื่อปลดล็อคประตูได้เลย


 

3. ความแม่นยำ: ระบบสแกนนิ้วมือมีความถูกต้องและแม่นยำ ช่วยยืนยันตัวบุคคลในการเข้า-ออกอย่างแม่นยำ 100%

4. การบันทึกเวลา: สามารถบันทึกเวลาการทำงานของพนักงานได้ และตรวจสอบการขาดลามาสายโอทีได้


 

5. ระบบ Holiday: สามารถตั้งวันหยุดประจำปี วันหยุดราชการของบริษัทฯ ได้ ในระบบจะตัดวันหยุดออกจากการสแกนนิ้วของวันทำงานปกติเมื่อเรียกดูรายงานก็จะมีหมายเหตุแจ้งให้ทราบ

 6. การตั้งค่า Time Zone: สามารถกำหนดสิทธิ์การเข้า-ออกเวลาให้เป็นไปตามโซนเวลาที่ต้องการ ตั้งได้ทั้งที่ตัว Hardware และ software


 

7. การตรวจสอบย้อนหลัง: สามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้อย่างง่ายดายเพียงเลือก วัน เดือน ปี  และบุคคลากรที่ต้องการดูข้อมูล หรือจะเลือกพนักงานทั้งหมดก็ได้

 8. ควบคุมการเข้าออก: ช่วยควบคุมการเข้าออกของบุคคลที่มีสิทธิ์เท่านั้น คนที่ไม่ได้ลงทะเบียนนิ้วมือ ไม่สามารถผ่านเข้าประตูได้


 

9. ป้องกันการบันทึกเวลาแทนกัน: ไม่ต้องนับจำนวนชั่วโมงให้ยุ่งยากเหมือนเครื่องตอกบัตร และป้องกันการตอกบัตรแทนกันได้ 100% 


10. ความน่าเชื่อถือ: ช่วยบันทึกข้อมูลและตรวจสอบประวัติการทำงานของบุคคลในองค์กรได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิ์ภาพ แก้ไขข้อมูลการสแกนไม่ได้ ทำให้ไม่เกิดการทุจริตในการทำงาน 



Visitors: 1,428,137